ยุคนี้ต้องรู้! 3 หมัดเด็ดกลเม็ดการทำคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง

ในยุคปัจจุบันนี้เป็นยุคที่ออนไลน์เฟื่องฟู ธุรกิจหลายประเภทกระโดดจากออฟไลน์มาเป็นออนไลน์กันมากขึ้น ผู้เล่นทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่มีโอกาสในการประสบความสำเร็จเท่ากัน แต่ด้วยการแข่งขันที่สูง หลายๆ คนจึงพยายามสรรหาสารพัดเทคนิคมาเพื่อทำให้ธุรกิจของตัวเองประสบความสำเร็จในโลกของอินเตอร์เน็ต ด้วยการทำ “การตลาดออนไลน์” ซึ่งการทำการตลาดออนไลน์ ก็มีรายละเอียดปลีกย่อยลงไปอีกมากมาย แต่สิ่งที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดของการทำการตลาดออนไลน์นั่นคือ “คอนเทนต์” หลายท่านอาจจะเคยได้ยินคำว่า Content is King (คอนเทนต์คือราชา) เพราะว่าถ้าหากมีเครื่องมือทางการตลาดเยอะแยะมากมาย แต่ปราศจากคอนเทนต์ที่มีคุณภาพ ก็เสมือนมีมีดเล่มโตแต่ปราศจากความคม ฟันอะไรก็ไม่เข้า วันนี้เราจะมาแนะนำการลับคมให้มีดของท่าน ด้วย 3 เทคนิคชั้นครูสำหรับการทำคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้งกัน! โดยคอนเทนต์ที่ดีควรมีหลักอยู่ 3 ประการ นั่นคือ

1. เป็นประโยชน์กับผู้อ่าน

คอนเทนต์จะส่งผลประโยชน์สูงที่สุด เมื่อมันสามารถช่วยแก้ปัญหา หรือช่วยตอบข้อสงสัยให้กับลูกค้าได้ เพราะนั่นจะทำให้ลูกค้าของเรามองว่าเราผู้เชี่ยวชาญในการแก้ปัญหาให้กับเขาในด้านนั้นๆ

2. ไม่ควรขายของฮาร์ดเซลล์มากเกินไป

เพราะจะทำให้ลูกค้าที่อ่านรู้สึกหงุดหงิดใจ ผู้คนไม่ชอบการยัดเยียดสิ่งใดสิ่งนึงมากๆ ให้กับตัวเอง ดังนั้น เมื่อเขาเจอคอนเทนต์ที่เอะอะจะขายของ ลูกค้าจะปิดทิ้งทันที

3. ทำตัวให้ดูเป็นเพื่อน

ลูกค้าของคุณจะได้รู้สึกไม่เหินห่างกับแบรนด์ของคุณ ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าแบรนด์ของเราเข้าถึงง่าย เป็นมิตร อย่าพยายามทำคอนเทนต์ให้ดูวิชาการมากเกินไป เพราะนั่นอาจจะทำให้คุณลูกค้าที่น่ารักเบื่อเสียก่อน!

โดยการทำคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้งนั้น ให้ผลมากถึงสองอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสารและโน้มน้าวให้ผู้คนซื้อสินค้าเราแล้ว ยังมีผลต่อการทำ seo อีกด้วย เพราะหากเรานำคีย์เวิร์ดแทรกลงไปในคอนเทนต์ของเราอย่างพอเหมาะพอเจาะ ก็จะมีผลทำให้อันดับเว็บไซต์ของเราดีขึ้นอีกด้วย!