เคล็ดลับง่ายๆ ในการเขียนบล็อกให้ประสบความสำเร็จ

แน่นอนว่าในปัจจุบันนี้การโพสต์บล็อกนั้นเป็นที่นิยม เนื่องจากใครๆ ก็สามารถโพสต์บล็อกของตัวเองได้ อย่างไรก็ตามการโพสต์บล็อกให้ประสบความสำเร็จและมีผู้ติดตามมากมายนั้นต้องอาศัยการวางแผนและการจัดการ เรามีเคล็ดลับง่ายๆ 5 ข้อ มาแนะนำคุณ

1. ความยาวของชื่อบล็อก

ถึงแม้ว่าจะไม่มีกฎตายตัวในการตั้งชื่อบล็อก แต่ความยาวที่เหมาะสมสำหรับชื่อบล็อกนั้นก็คือ 60 ตัวอักษร พยายามหลีกเลี่ยงไม่ใช้ชื่อบล็อกที่ยาวเกินไปหรือสั้นเกินไป และควรตั้งชื่อบล็อกให้ผู้อ่านเข้าใจได้ในทันทีว่าบล็อกนี้เกี่ยวกับอะไรเมื่อได้เห็นมันในครั้งแรก

2. ตั้งชื่อเรื่องให้มีความน่าสนใจ

การตั้งชื่อเรื่องดีมีนั้นชัยไปกว่า 80% ถึงแม้ว่าเนื้อหาจะเป็นส่วนสำคัญของบล็อกก็ตาม แต่อย่างแรกที่ผู้อ่านจะเห็นในอินเตอร์เน็ตก็คือชื่อเรื่องนั่นเอง

3. โพสต์บล็อกของคุณให้ถูกเวลา

เวลาที่คุณโพสต์บล็อกก็มีส่วนสำคัญกับความสำเร็จของคุณเช่นกัน กล่าวคือ วันอังคารและวันพุธเป็นวันยอดนิยมในการโพสต์บล็อกทั่วๆ ไป เนื่องจากเป็นวันที่โพสต์ของคุณจะไปถึงผู้อ่านได้มากที่สุดตามสถิติ

4. ใส่รูปภาพในโพสต์ของคุณ

โพสต์ของคุณควรมีรูปภาพหลัก 1 รูปเป็นอย่างน้อย และถ้าโพสต์นั้นมีความยาวมากขึ้น คุณก็ควรใส่รูปประกอบอื่นๆ เสริมด้วย

5. ใส่ข้อความกระตุ้นการดำเนินการ (CTA) เพื่อให้เกิดปฏิสัมพันธ์กับผู้อ่าน

โดยคุณอาจจะอาจจะใส่ลิงก์ รูปภาพ หรือปุ่ม ที่ผู้อ่านต้องกดคลิ๊กเพื่อที่จำนำพวกเขาไปสู่หน้าเว็บอื่นๆ ที่คุณต้องการ คุณสามารถใส่ลิงก์ในหน้าหลักของคุณ หรือใส่ในหน้าโพสต์ย่อยก็ได้เช่นกัน

เห็นแล้วใช่ไหมว่าการเขียนบล็อกให้ประสบความสำเร็จนั้นต้องอาศัยการวางแผน ลองทำตามเคล็ดลับง่ายๆ เหล่านี้ดู แล้วคุณจะมีผู้อ่านแวะเวียนมาเยี่ยมชมบล็อคของคุณอย่างไม่ขาดสายแน่นอน